Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2007

Gõ tiếng Việt có dấu trên status của YM

Trước đây, khi chat, người sử dụng Yahoo! Messenger không thể viết status bằng tiếng Việt. Nhưng nay, vấn đề đó sẽ được giải quyết với YmStt Tieng Viet (Change Yahoo Messenger Status).

Đây là một phần mềm được viết bởi Phạm Minh Tuấn. Ngoài khả năng có thể viết status bằng Tiếng Việt thì Change Yahoo Messenger Status còn giúp cho những dòng status của bạn sinh động hơn. Cách sử dụng công cụ này cũng khá dễ dàng.

Sau khi quá trình download đã hoàn tất, bạn mở chương trình ra ở ngoài desktop. Lúc này, giao diện của phần mềm sẽ xuất hiện. Tại ô Nick của bạn, người sử dụng cần ghi rõ tên đăng nhập của mình.

Còn tại phần Status của bạn, những chatter chỉ cần gõ một đoạn nội dung theo ý mình rồi chọn thay đổi. Lưu ý rằng, khi muốn tạo Status có dấu, bạn cần sử dụng một phần mềm tiếng Việt như Vietkey hay Unikey. Ngoài ra, để cho thêm phần sinh động, tác giả đã đưa thêm tiện ích cho dòng status trôi bằng cách chọn Animate.

Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể thêm một số biểu tượng Idle, Webcam, Open Talk… tại phần ô cuối cùng. Khi đã hài lòng với dòng Status của mình, bạn hãy chọn Thay đổi.

Download tại đây

Nguồn Tanny

Không có nhận xét nào: