Thứ Hai, 22 tháng 10, 2007

Những dịch vụ Chat trực tuyến tốt nhất

Giao diện trang chủ KoolIM, dịch vụ tin nhắn tức thời trực tuyến

Chat (tán gẫu) hay nhắn tin đa phương tiện (IM) không còn là điều xa lạ với đại đa số người dùng Internet ngày nay.

Những dịch vụ nhắn tin (IM) trực tuyến đem lại nhiều tiện lợi hơn các ứng dụng cài đặt trên máy tính về khả năng linh hoạt, hỗ trợ nhiều dịch vụ chat trên cùng 1 tài khoản... phục vụ chat mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một kết nối.

Khi sử dụng các máy tính lạ, không có cài đặt các ứng dụng tin nhắn phù hợp như: AOL Messenger, Windows Live Messenger, Yahoo Messenger... thì bạn sẽ gặp rắc rối khi muốn liên hệ gấp với bạn bè. Giải pháp tương ứng sẽ là những dịch vụ chat trực tuyến, cung cấp cho người dùng khả năng nối kết đến nhiều dịch vụ tin nhắn mà không cần cài đặt bất cứ ứng dụng nào, chỉ cần có một kết nối internet là bạn đã thoải mái mà tán gẫu cùng bạn bè.

KoolIM: giao diện đơn giản thể hiện các dịch vụ tin nhắn tức thời mà KoolIM hỗ trợ AIM, MSN Messenger, Yahoo Messenger, Google Talk, và ICQ. Ngoài ra, KoolIM cũng hỗ trợ kết nối cho Jabber lẫn Sametime nhưng không thể hiện khung đăng nhập trên trang chủ.

Sau khi đăng nhập, người dùng sẽ có 2 chọn lựa là thể hiện khung tin nhắn ngay trong trang web hay theo dạng popup. Nhập và xóa tên liên hệ trong danh sách dễ dàng.

Điều khó chịu khi sử dụng KoolIM là các phần quảng cáo của nó trên trang chủ. Người dùng buộc phải chịu các banner quảng cáo này. Hơn nữa, KoolIM thiếu vắng bộ gõ, định dạng chữ cũng như thời gian trên tin nhắn. Khi sử dụng KoolIM thì cũng không thể đặt thông tin nghỉ (away message). Quan trọng nhất là không thông báo cho người dùng khi có tin nhắn mới.

Trang chủ Meebo, dịch vụ tin nhắn trực tuyến tốt nhất hiện nay.
Meebo: Đã có khá nhiều thông tin về dịch vụ nhắn tin trực tuyến này trên TTO (tham khảo bài "100 sản phẩm tốt nhất năm 2007", "Những trang web thay đổi thế giới", "Meebo cháy hết mình cùng ý tưởng"), do đó, TTO chọn Meebo là dịch vụ nhắn tin tức thời tốt nhất hiện nay với các tính năng nổi bật:

- Giao diện đơn giản, dễ dùng. Chỉ với một cửa sổ đơn là có thể tán gẫu cũng như mở danh sách liên hệ.
- Hỗ trợ hầu hết các trình tin nhắn phổ biến hiện nay (YM, AIM, ICQ, MSN, Jabber, GoogleTalk).
- Khi người dùng đăng ký tài khoản trên Meebo, họ có thể lưu lại toàn bộ thông tin đăng nhập cho các dịch vụ khác để tự động đăng nhập về sau.

Khuyết điểm của Meebo là chưa có chế độ mã hóa thông tin chat của người dùng.

Ngoài Meebo cùng KoolIM, cũng phải kể đến Imhaha, RadiusIM... nhưng các dịch vụ này còn thiếu sót nhiều nên không được liệt kê ở đây.

Theo THANH TRỰC

Không có nhận xét nào: